THỜI THANH XUÂN RỰC RỠ VỚI NHỮNG CHUYẾN ĐI TÌNH NGUYỆN

Có người ví von rằng, “thanh xuân” giống như một cơn mưa rào, dù có cảm lạnh vì ướt mưa, nhưng ai rồi cũng muốn đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa. Và thật vậy, thời gian cứ thế mà nhẹ nhàng trôi qua kẽ tay, luồn qua làn tóc một cách âm thầm để đến khi ta bừng tỉnh giấc mộng thanh xuân thì tất cả đã chỉ còn lại là một giấc mộng tàn.

Cũng có một câu nói rằng, “Thanh xuân là một chuyến tàu luôn tiến về phía trước. Chúng ta không thể lựa chọn dừng lại. Nhưng chúng ta có thể ươm mầm hy vọng. Để chúng trở thành một chiếc ô che trời. Che nắng, che mưa cho những người cần được giúp đỡ”. Bởi tuổi trẻ chỉ đến một lần và sẽ chẳng hai lần thắm lại trong cuộc đời mỗi người, những người trẻ tuổi nên trân trọng và phát huy hết giá trị của nó để những năm tháng thanh xuân sẽ trở thành quãng thời gian tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của mình.

Có những người đã để phí hoài thanh xuân, nhưng cũng có những người đã cố gắng dành cả quãng thời gian tuổi trẻ của mình để làm thật nhiều điều có ích, cống hiến hết sức mình cho cộng đồng. Và làm tình nguyện viên chính là một trong những lựa chọn để họ trở thành một công dân có ích và cũng là một cách để tô thêm những sắc màu cho thanh xuân tươi đẹp của họ. Trên thực tế, đi tình nguyện mang đến cho giới trẻ rất nhiều lợi ích cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Làm tình nguyện viên được gì?

Trước tiên, đi tình nguyện sẽ tốt cho sức khỏe thể chất của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người đi thiện nguyện có tỷ lệ tử vong thấp hơn những người không tham gia bởi họ có xu hướng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, các nghiên cứu từ Tạp chí Lão khoa chỉ ra rằng hoạt động xã hội giúp cải thiện tính đàn hồi của não. Bất kỳ tương tác xã hội nào cũng có thể giúp trì hoãn hoặc ngăn ngừa bệnh Alzheimer và tình nguyện là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó.

Thứ hai, sức khỏe tinh thần cũng sẽ được cải thiện đáng kể khi con người tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Bằng cách đo kích thích tố và hoạt động của não, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc giúp đỡ người khác mang lại niềm vui vô cùng. Càng cho đi nhiều thì chúng ta sẽ càng cảm thấy hạnh phúc. Không chỉ vậy, không có gì làm giảm căng thẳng tốt hơn sự kết nối có ý nghĩa với người khác, do đó việc đi tình nguyện sẽ giúp chống lại chứng trầm cảm một cách hiệu quả.

Cuối cùng, đi tình nguyện có thể hỗ trợ một phần trong việc phát triển sự nghiệp của bạn. Cụ thể hơn, trong quá trình làm tình nguyện, các kĩ năng mềm quan trọng có thể được rèn luyện và phát triển, từ đó sẽ có ích cho quá trình làm việc trong tương lai của các bạn. Bên cạnh đó, khi tham gia các hoạt động tình nguyện, nhiều trung tâm sẽ cấp giấy chứng nhận cho các tình nguyện viên. Từ đó, CV của các bạn sẽ được chú ý hơn bởi các nhà tuyển dụng. Đặc biệt hơn cả, những mối quan hệ xã hội chính là một trong những yếu tố quan trọng có thể tạo thuận lợi cho sự nghiệp của các bạn trong tương lai.

Nhận thức được những lợi ích to lớn mà hoạt động tình nguyện có thể đem lại cho giới trẻ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện tư vấn