GIÚP CON HỌC TẬP HIỆU QUẢ KHI HỌC ONLINE TẠI NHÀ

Ngồi trước máy tính học online cả ngày khiến con mất tập trung và tỏ ra mệt mỏi, chán nản khi phải. Con tiếp thu kém và thiếu kĩ năng tự học, kĩ năng sử dụng phần mềm công nghệ máy tính. Bố mẹ cần hỗ trợ và động viên con trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.

Với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh, bộ giáo dục đã quyết định cho học sinh và giáo viên học online tại nhà. Bắt đầu từ đầu năm 2020 đến nay, hầu như tất cả trường học đã triển khai hình thức dạy và học trực tuyến thông qua các ứng dụng hỗ trợ dạy học online như Microsoft Teams, Zoom, google meet,… cùng với các ứng dụng khác của Việt Nam.

Cách giúp con học tập hiệu quả khi học Online tại nhà
Cách giúp con học tập hiệu quả khi học Online tại nhà

1. Khó khắn khi học Online

Khi bắt đầu lớp học online nhiều phụ huynh lẫn giáo viên đã nhận thấy rất nhiều những khó khăn đối với học sinh khi học online cùng chiếc máy tính, điện thoại ở nhà. Đó có thể là những vấn đề kỹ thuật đơn giản như: không đăng nhập được vào tài khoản vì quên mật khẩu, con về quê không có internet, không bật tắt được micro,… Nhưng vấn đề quan trọng hơn là hứng thú học tập của các con bị giảm sút. Con mình thường hay ngủ quên giờ học, không tập trung vào việc học, đang học cũng chạy đi chơi, nằm ngủ, ăn vặt,… Vậy, mình đã làm gì để giúp con tiếp thu kiến thức hiệu quả mà vẫn vui vẻ.

2. Phương pháp học tập hiệu quả khi học Online tại nhà

Theo ý kiến của một người làm giáo viên đang tham gia giảng dạy online và một phụ huynh có con nhỏ đang theo học lớp kĩ năng sống online tại Cara, mình có một số kinh nghiệm chia sẻ với quý phụ huynh đang có con học tiểu học để áp dụng và giúp con mình có khả năng tự học online tại nhà.

Bố mẹ cùng con viết thời khoá biểu các tiết học online và dán ngay tại góc học tập của con. Trước giờ vào học khoảng 10 phút, cần nhắc con gác lại công việc và trở vào bàn học, sẵn sàng mở phần mềm, chuẩn bị sách vở đầy đủ. Bố mẹ nên có mặt cùng con khoảng 15 phút đầu giờ học để lắng nghe cô giáo hướng dẫn cách học trong lớp, thao tác trên phần mềm. Sau khi học xong phụ huynh có thể tương tác với giáo viên về bài tập về nhà của con trong hôm đó.

Bố mẹ cùng con viết thời khoá biểu các tiết học online
Bố mẹ cùng con viết thời khoá biểu các tiết học online

Bên cạnh đó, để nâng cao sự tập trung tuyệt đối của các bạn nhỏ, phụ huynh nhắc các con chuẩn bị cốc nước bên cạnh bàn và không được mở ứng dụng không liên quan đến việc học (như game, facebook, youtobe,..) trong quá trình nghe giảng. Bố mẹ có thể khuyến khích và hỗ trợ con trong quá trình trả lời câu hỏi của cô giáo, đặt câu hỏi gợi ý thêm để tăng sự tương tác, kích thích tư duy sáng tạo và khiến con cảm thấy vui khi có người học cùng.

Khi đến giờ nghỉ giải lao con nên rời bàn học, rời màn hình để đi lại trong phòng hoặc đi vệ sinh, ăn nhẹ trước khi vào ca học tiếp theo. Nhưng giờ phút tư giãn sẽ giúp con bớt căng thẳng, mệt mỏi, có thêm năng lượng để bắt đầu ca học mới. Đặc biệt, bố mẹ đừng quên nhắc con làm bài tập thường xuyên gửi cho thấy cô giáo và sẽ được tính điểm trực tiếp trên lớp.

Khi đến giờ nghỉ giải lao con nên rời bàn học, rời màn hình để đi
Khi đến giờ nghỉ giải lao con nên rời bàn học, rời màn hình để đi

Tại Hệ thống giáo dục kĩ năng sống Cara, lớp học online kĩ năng diễn ra ở tất cả các độ tuổi từ 4 -10 tuổi. Lớp học kĩ năng với những giáo viên giảng dạy hấp dẫn, cuốn hút luôn mang lại tiếng cười và niềm say mê khám phá, tìm hiểu khoa học của các con.

Vừa rồi là những cách giúp con học tập hiệu quả khi học Online tại nhà để bố mẹ tạo dựng cùng con một kỹ năng sống cho trẻ giúp học tập và làm việc hiệu quả nhất . Khóa học Ismartkids của Hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara sẽ giúp trẻ trang bị kỹ năng rèn luyện bản thân và hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Ngoài ra khóa học Fastrackids STEM của Cara  sẽ giúp trẻ trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho thế kỉ 21 , kiến thức khoa học xã hội , khoa học ,đồng thời giúp trẻ định hướng nghề nghiệp sau này . 

Giáo viên Trần Thị Thanh Mai – Hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện tư vấn