Con hay tức giận không kiểm soát? Phụ huynh phải làm sao?

Kiềm chế cảm xúc của con luôn là một vấn đề mà được rất nhiều các phụ huynh quan tâm và dành nhiều sự lo lắng, băn khoăn. Hiện nay nhiều đứa trẻ hay phản ứng theo những cảm tính cá nhân, con dễ nổi cáu và không biết kiểm soát cảm xúc của mình. Phụ huynh giúp con như thế nào?

Kiềm chế cảm xúc của con luôn là một vấn đề mà được rất nhiều các phụ huynh quan tâm và dành nhiều sự lo lắng, băn khoăn. Hiện nay nhiều đứa trẻ hay phản ứng theo những cảm tính cá nhân, con dễ nổi cáu và không biết kiểm soát cảm xúc của mình.

Sự giận dữ là một cảm xúc vốn có của con người. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát đúng lúc, giận dữ sẽ trở thành một cảm xúc tiêu cực khiến con có sự ảnh hưởng không tốt lên các thói quen sau này của con.

Một nghiên cứu cho thấy, nếu các bé không kiểm soát được cơn giận của mình thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự trưởng thành của con sau này, đó là:

  • Học kém
  • Thất nghiệp khi trưởng thành
  • Có hành vi bạo lực
  • Mắc bệnh tâm thần

Kiềm chế cảm xúc là một kỹ năng sống vô cùng quan trọng và cũng vô cùng khó học đối với con người. Rất nhiều người trưởng thành cũng không có được kỹ năng này. Kỹ năng kiềm chế cảm xúc dễ dàng được rèn luyện nhất trong độ tuổi từ 2 đến 12 tuổi. Đây cũng là kỹ năng cần thiết đối với phương pháp dạy dỗ con cái của các bậc phụ huynh. Nhờ những kỹ năng sống cần thiết mà trẻ có thể trau dồi được những kỹ năng tốt để ứng xử và hòa nhập với thế giới muôn màu.

Hiểu được điều này Hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara đã tổ chức sự kiện hội thảo “Giúp con kiểm soát cơn tức giận” vào thứ 7 ngày 10/04/2021 và chủ nhật ngày 11/04/2021 tuần này. Sự kiện được diễn ra với vô vàn những hoạt động hữu ích và kiến thức cần thiết nhằm giúp con cải thiện và có những kỹ năng kiểm soát cơn tức giận của mình.

.

1. Các kỹ năng bổ ích cho các bé tại sự kiện hội thảo “Giúp con kiểm soát cơn tức giận”

Đến với hội thảo lần này, các bé sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động ý nghĩa và mang lại nhiều kiến thức bổ ích như:

– Nhận diện các cảm xúc qua trò chơi chiếc nón kì diệu.

– Bài học về cơn tức giận: Những vết đinh

– Một số cách “xả van” khi tức giận

– Sáng tạo chiếc cốc “cảm xúc”

Thông qua các hoạt động tại hội thảo, những kỹ năng cần thiết như giao tiếp, biểu đạt cảm xúc sẽ được đưa ra và giúp các bé khắc phục được những yếu điểm của mình. Các bé sẽ đủ khả năng để thích nghi với những môi trường mới, đồng thời phát huy được sự sáng tạo, tài năng tiềm ẩn sau bên trong của mình.

2. Phụ huynh được gì khi tham gia hội thảo “Giúp con kiểm soát cơn tức giận”

Có lẽ, niềm hạnh phúc nhất với những người làm cha làm mẹ chính là được nhìn thấy con được hạnh phúc và sát cánh bên con trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ. Đến với hội thảo, bố mẹ sẽ được cùng các con tham gia các trò chơi dành cho gia đình và đặc biệt chủ đề: “Phát triển chỉ số EQ cho con” sẽ giúp các bậc phụ huynh phần nào nắm bắt được tâm lý cũng như thấu hiểu, hỗ trợ các con trên con đường phát triển sắp tới.

Đến với Hệ thống Giáo dục Kỹ năng sống Cara để có thêm những ngày cuối tuần thật ý nghĩa cùng con nhé!

———————————————————————–

Thời gian và Địa điểm:

*Cara Thanh Xuân: Tầng 1, tòa B, khu A, 143 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội.

Thời gian: 18h-20h, chủ nhật ngày 11/04/2021

*Cara Mỹ Đình: Tầng 5, tòa Sun Square, 21 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thời gian: 15h-17h, thứ 7 ngày 10/04/2021

*Cara Trung Kính: A15, tầng 1, tòa nhà Home City, 177 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian: 18h-20h, thứ 7 ngày 10/04/2021

Liên hệ:

024 73 008 289 / 037 897 90 96

www.cara.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện tư vấn